ด้วยระบบการบันทึกการใช้งานที่ครอบคลุมและครบถ้วนของ แพลตฟอร์มเชื่อมต่อระยะไกล และรีโมทคอมพิวเตอร์ บนคลาวด์ TeamViewer Tensor ทำให้ขบวนการการตรวจสอบ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสอบภายใน หรือจากหน่วยงานภายนอกสามารถทำได้อย่างง่ายดาย เพื่อให้มั่นใจได้ว่าองค์กรได้ปฏิบัติตามขั้นตอน และกฏระเบียบต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง โดยองค์กรสามารถกำหนดได้ว่าจะบันทึกการใช้งานที่เกี่ยวข้องอะไรบ้างไม่ว่าจะเป็น ผู้ใช้ ลักษณะการใช้งาน ระยะเวลาการใช้งาน และใช้งานที่ใด โดยสามารเรียกดูรายงานจากระบบบริหารจัดการส่วนกลาง (Management Console)
แพลตฟอร์มเชื่อมต่อระยะไกล และรีโมทคอมพิวเตอร์ บนคลาวด์ TeamViewer Tensor สามารถเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานจำนวนมากได้อย่างง่ายดาย โดยที่ผู้ใชงานในระบบไม่ต้องถูกรบกวน และผู้ควบคุมระบบก็ไม่มีขั้นตอนอะไรซับซ้อน ทำให้การเพิ่มจำนวนผู้ใช้งาน สามารถทำได้ในไม่กี่นาที
แพลตฟอร์มเชื่อมต่อระยะไกล และรีโมทคอมพิวเตอร์ บนคลาวด์ TeamViewer Tensor สามารถเชื่อมต่อและทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มซอฟท์แวร์อื่นๆ ที่องค์กรใช้อยู่ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Microsoft Intune, Dynamics 365 and Active Directory, MobileIron, Amazon WorkSpaces, Zendesk, ServiceNow, Atlassian Jira, Freshworks, Freshdesk, IBM MaaS360, Salesforce, Ninja เป็นต้น
ไม่ว่าอุปกรณ์ที่ถูกใช้ในองค์กรจะมีความหลากหลายของแพลตฟอร์มมากน้อยแค่ขนาดไหน การเชื่อมต่อถึงกันก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะ แพลตฟอร์มเชื่อมต่อระยะไกล และรีโมทคอมพิวเตอร์ บนคลาวด์ TeamViewer Tensor จะสามารถใช้งานได้บนแพลตฟอร์มต่างๆ ได้ อย่างราบรื่น
แพลตฟอร์ม TeamViewer Tensor จะสามารถทำงานร่วมกับระบบ หรือผู้ให้บริการการระบุตัวตัวอื่นๆ ที่ใช้ SAML 2.0 ได้ (เช่น ADFS, Azure Okta และ OneLogin) ซึ่งทำให้องค์กรสามารถควบคุม และบริหารจัดการบัญชีผู้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ด้วยคุณสมบัติ Single-Sign-On (SSO) ที่มากับแพลตฟอร์ม TeamViewer Tensor
แพลตฟอร์มเชื่อมต่อระยะไกล และรีโมทคอมพิวเตอร์ บนคลาวด์ TeamViewer Tensor จะเข้ามาช่วยตอบความต้องการทั้งของฝ่ายสนับสนุนงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Support) ที่ต้องให้บริการแก้ไขปัญหาไอทีให้กับลูกค้าที่อยู่ระยะไกล (เช่นอยู่กันคนละสาขา หรือสถานที่, หรืออยู่คนละจังหวัด หรือประเทศ) หรือต้องช่วยแก้ปัญหาให้กับพนักงานในองค์กรธุรกิจเอง โดยแพลตฟอร์มนี้ จะช่วยให้ฝ่าย IT Support ทำการรีโมทคอมพิวเตอร์เข้ามาแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว และยืดหยุ่น นอกจากนี้ยังสามารถทำการเชื่อมต่อได้อย่างมีความปลอดภัยสูงสุด อีกด้วยเช่นกัน
แพลตฟอร์มเชื่อมต่อระยะไกล และรีโมทคอมพิวเตอร์ บนคลาวด์ TeamViewer Tensor จะทำให้พนักงานสามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะทำงานจากที่บ้าน หรือทำงานระหว่างเดินทาง ด้วยการรีโมทเชื่อมต่อ เพื่อเข้าใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ในที่ทำงาน รวมถึงการเข้าใช้อุปกรณ์พกพา (แท็บเล็ต, สมาร์ทโฟน) เข้าใช้เครื่องเซิร์ฟเวอร์ เพื่อมอนิเตอร์ หรือแก้ไขปัญหาต่างๆ จากระยะไกลได้อย่างปลอดภัย นอกจากนี้แล้วยังสามารถช่วยให้เข้าถึง โปรแกรม หรือไฟล์ต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับการทำงานได้ในไม่กี่คลิก ทำให้กระบวนการทางธุรกิจยังคงดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพ แม้พนักงานต้องทำงานจากที่บ้าน (Work from Home) ก็ตาม
แพลตฟอร์มเชื่อมต่อระยะไกล และรีโมทคอมพิวเตอร์ บนคลาวด์ TeamViewer Tensor สามารถติดตั้ง โปรแกรม TeamViewer ที่มีขนาดเล็ก ลงในเครื่องคอมพิวเตอร์ของพนักงาน (ที่ต้องการให้สามารถเข้าถึงได้จากระยะไกล) รวมถึงอัปเดต โปรแกรม TeamViewer ที่อยู่ในเครื่องได้อย่างง่ายดาย และไม่รบกวนการใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์ของพนักงาน โดยที่ผู้ดูแลระบบเครือข่ายขององค์กรธุรกิจ สามารถจัดการดูแลโปรแกรมที่อยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์จำนวนมากของพนักงานได้อย่างปลอดภัย
สำหรับองค์กรธุรกิจที่มีความจำเป็นต้องดูแลเครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่อยู่ภายในศูนย์ข้อมูลอินเทอร์เน็ต (Internet Data Center - IDC) ที่ไม่ได้ตั้งอยู่ภายในอาคารสถานที่ขององค์กรธุรกิจเอง
ซึ่งการที่จะต้องส่งเจ้าหน้าที่ไอทีเดินทางไปยัง ศูนย์ข้อมูลอินเทอร์เน็ต เพื่อการบำรุงรักษาระบบก็เป็นต้นทุนที่แพงสำหรับธุรกิจ ในขณะที่การเข้าถึงแบบ Shell Access (SSH)
ก็มีข้อจำกัดสำหรับงานบางอย่าง ทำให้องค์กรโดยส่วนใหญ่จะต้องกำหนดตารางเวลาให้เจ้าหน้าทีไอทีเดินทางไป ศูนย์ข้อมูลอินเทอร์เน็ต
แต่ด้วย แพลตฟอร์มเชื่อมต่อระยะไกล และรีโมทคอมพิวเตอร์ บนคลาวด์ TeamViewer Tensor ที่มีความสามารถในการดูแลเครื่องเซิร์ฟเวอร์จากระยะไกลได้อย่างสมบูรณ์แบบ
ทำให้ช่วยประหยัดทั้งเงิน และเวลาในการจัดการ และอัปเดตระบบของเครื่องเซิร์ฟเวอร์ ที่ตั้งอยู่ภายในศูนย์ข้อมูลอินเทอร์เน็ตไปได้อย่างมากมาย
อีกหนึ่งกรณีที่ แพลตฟอร์มเชื่อมต่อระยะไกล และรีโมทคอมพิวเตอร์ บนคลาวด์ TeamViewer Tensor จะสามารถเข้ามาช่วยลดต้นทุนให้กับธุรกิจได้อย่างมหาศาล คือกรณีของธุรกิจเครือข่ายร้านสะดวกซื้อ ที่มีสาขาของร้านกระจายอยู่เป็นจำนวนมาก และแต่ละสาขาก็มี เครื่องคอมพิวเตอร์ ณ จุดขาย (Point-of-Sale หรือ POS) ประจำอยู่เพื่อให้บริการกับลูกค้า โดยที่ แพลตฟอร์ม TeamViewer Tensor จะช่วยลดเวลาหยุดการทำงาน (Downtime) ของเครื่อง POS และตัดลดงบประมาณที่เจ้าหน้าที่ฝ่าย IT Support ต้องเดินทางไปถึงหน้าร้านได้อย่างมากมาย และใช้เวลาแก้ปัญหาเพียงในหลักนาที ไม่ต้องหมดเวลาแก้ปัญหาเป็นชั่วโมง หรือเป็นวัน
แพลตฟอร์มเชื่อมต่อระยะไกล และรีโมทคอมพิวเตอร์ บนคลาวด์ TeamViewer Tensor ช่วยยกระดับการ ช่วยเหลือ และสนับสนุน (Support) ของเจ้าหน้าที่สนับสนุนงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Support) ให้สามารถทำอะไรได้มากกว่าการรีโมทเข้าไปเพื่อแก้ปัญหาเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือ เครื่องเซิร์ฟเวอร์ จากระยะไกล ด้วยฟีเจอร์ที่มีชื่อว่า TeamViewer Pilot ซึ่งเป็นการขอความช่วยเหลือทางเทคนิค ที่สามารถติดต่อสื่อการกันได้ผ่านภาพวิดีโอ และเสียง ทำให้เจ้าหน้าที่ IT Support ได้สามารถช่วยเข้าตรวจสอบอาการ หรือปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างชัดเจน และให้คำแนะนำเพื่อแก้ไขปัญหาได้อย่างตรงจุด