เป็นโซลูชันที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับธุรกิจที่ต้องมีการจัดการคลังสินค้าขนาดใหญ่ รวมถึงธุรกิจด้านการขนส่งโลจิสติกส์ ที่มีเจ้าหน้าที่ทำงานในคลังสินค้าจำนวนมาก และมีการนำสินค้า เข้า/ออก จากคลังเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน โดยที่ xPick ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมในฐานะที่เป็นนวัตกรรมที่ช่วยลดความผิดพลาด และเพิ่มความรวดเร็วให้กับเจ้าหน้าที่ในคลังสินค้า
โซลูชัน xPick สามารถแสดงคำสั่งของชนิดสินค้า และจำนวนสินค้า ที่ต้องทำการหยิบ ผ่าน Smart Glass และยังใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์กล้องที่อยู่ในตัวแว่น เพื่อการสแกน รหัสคิวอาร์ (QR Code) ของสถานีการหยิบสินค้าได้ด้วย และยังช่วยในการจัดเรียงสินค้าบนชั้นวาง
โซลูชันที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับอุตสาหกรรมด้านการผลิต ในรูปแบบของการแสดงคู่มือการประกอบชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ หรือชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ที่มีความซับซ้อน ช่วยเพิ่มความสะดวก คล่องตัว เพิ่มความแม่นยำ และลดความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ในไลน์การผลิตได้เป็นอย่างดี เปลี่ยนจากการเปิดดูขั้นตอนการทำงานผ่านหน้าจอ หรือเอกสารกระดาษ มาเป็นการเรียกดูคู่มือการประกอบชิ้นส่วนสินค้าผ่านแว่นตา Smart Glass ทำให้ไม่ต้องละสายตาออกจากงานที่กำลังทำอยู่ และเหลือมือทั้ง 2 ข้างสำหรับการทำงาน โดยแนะนำการประกอบสินค้าอย่างละเอียด ทีละขั้นตอน
โดยที่ โซลูชัน xMake สามารถใช้ประโยชน์ได้ทั้งในงาน การประกอบชิ้นส่วนสินค้าที่มีรายละเอียดสูง มีขั้นตอนเยอะ และการประกอบสินค้าในไลน์การผลิตทั่ว ๆ ไป รวมถึงใช้ประโยชน์ในขั้นตอน รับประกันคุณภาพสินค้า หรือ QA (Quality Assurance) และยังใช้ประโยชน์ในการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ในไลน์การผลิต ก่อนที่จะลงปฏิบัติงานจริงได้ด้วย
โซลูชันที่จะเปลี่ยนคู่มือการบำรุงรักษาเครื่องจักรแบบเดิม ๆ ที่มีเอกสารคู่มือเป็นเล่ม ๆ หรือการที่ต้องเปิดดูคู่มือผ่านหน้าจอแท็บเล็ต ให้กลายเป็นสิ่งที่ล้าสมัยไป
โซลูชัน xInspect จะเปลี่ยนองค์ความรู้ในงานซ่อมบำรุง ให้กลายเป็นสื่อดิจิทัลสมบูรณ์แบบ ผ่านการแสดงภาพเสมือนจริงแบบ AR ผ่านแว่นตา Smart Glass ที่สามารถแสดงภาพชิ้นส่วนที่ต้องทำการตรวจสอบได้อย่างชัดเจน แม่นยำ แสดงขั้นตอนการวินิจฉัยปัญหา แสดงขั้นตอนการแก้ปัญหา แสดงหัวข้อรายการสิ่งที่ต้องตรวจสอบ (Checklist) ทำให้ไม่เกิดการตกหล่นในขั้นตอนการทำงาน ช่วยให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุงมีความถูกต้อง และเกิดความปลอดภัยในการทำงานสูงสุด
โซลูชันที่จะยกระดับการขอความช่วยเหลือทางเทคนิคจากระยะไกล ช่วยแก้ปัญหาที่เกิดอยู่หน้างานได้อย่างรวดเร็ว และสามารถใช้งานร่วมกับโซลูชันอื่น ๆ ได้
ตัวอย่างเช่น คลังสินค้าที่ใช้งาน โซลูชัน xPick ในการจัดการคลังสินค้า แล้วเจ้าหน้าที่เกิดปัญหาในขั้นตอนการหยิบสินค้า เขาก็สามารถใช้ โซลูชัน xAssist เพื่อวิดีโอคอลกับหัวหน้างานผ่านแว่นตา Smart Glass ขอความช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหา โดยที่หัวหน้างานจะมองเห็นสภาพของปัญหาผ่านอุปกรณ์กล้องที่อยู่บน Smart Glass และสามารถให้คำแนะนำเพื่อแก้ไขปัญหาผ่านเครื่องมือที่หลากหลาย อย่างเช่นการสนทนาให้คำแนะนำ หรือทำการมาร์กตำแหน่งชิ้นส่วนที่ต้องตรวจสอบด้วยเครื่องมือ AR
และหากหัวหน้างานเพียงคนเดียวไม่สามารถช่วยแก้ปัญหาได้ ก็สามารถประชุมสายวิดีโอคอลกับผู้เชี่ยวชาญคนอื่น ๆ ได้ตามต้องการ ทำให้เกิดการแก้ปัญหาหน้างานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยที่ผู้เชี่ยวชาญไม่ต้องเดินทางไปเองถึงหน้างาน ช่วยลดเวลาที่ใช้ในการแก้ปัญหา และลดต้นทุนค่าเดินทางให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดี
นอกจากนี้ xAssist ยังสามารถใช้งานร่วมกับโซลูชัน xMake และ xInspect หรือใช้ xAssist เป็นโซลูชันเดี่ยว ๆ ได้ตามต้องการ