เริ่มต้นใช้งาน
TeamViewer Remote & Tensor

TeamViewer เป็น โปรแกรมควบคุมเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือ โปรแกรมรีโมทคอมพิวเตอร์ จากระยะไกล (เหมือนโปรแกรม Remote Desktop ที่ถูกติดตั้งมากับระบบปฏิบัติการ Windows) โดยมันมีหน้าที่เพื่อการเข้าควบคุม แก้ไขปัญหาให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ที่อยู่ระยะไกล สมมติว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ที่อยู่ในสาขาต่างจังหวัดของบริษัท เกิดมีปัญหาสั่งพิมพ์ไม่ได้ เจ้าหน้าที่สนับสนุนเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Support) ที่อยู่ในสาขาในกรุงเทพมหานคร (Bangkok Site) ก็สามารถเข้าควบคุมคอมพิวเตอร์เครื่องนั้นจากระยะไกล ผ่านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต เพื่อแก้ไขปัญหาได้ในทันที โดยไม่ต้องเสียเวลา เสียค่าเดินทางไปถึงหน้าเครื่อง ทำให้กระบวนการทางธุรกิจไม่ต้องสะดุดเพราะปัญหาที่เกิดจากเครื่องคอมพิวเตอร์

โปรแกรมรีโมทคอมพิวเตอร์ TeamViewer ยังเหมาะสำหรับการทำงานจากที่บ้าน (Work from Home) ซึ่งทำให้คนที่ทำงานอยู่บ้าน สามารถใช้เครื่อง คอมพิวเตอร์/โน้ตบุ๊ก ที่อยู่ในบ้าน เพื่อล็อกอินเข้าใช้เครื่อง คอมพิวเตอร์/โน้ตบุ๊ก ของตัวเองที่ตั้งอยู่ในที่ทำงาน ซึ่งมีโปรแกรม และไฟล์สำหรับการทำงานอยู่ครบถ้วน ทำให้เราสามารถนั่งทำงานอยู่บ้าน แล้วมีความสะดวกคล่องตัว มีประสิทธิภาพใกล้เคียงกับการไปนั่งทำงานอยู่ในออฟฟิศได้เลย และยังเหมาะสำหรับฟรีแลนซ์ หรือคนทำงานที่ต้องเดินทาง หรือต้องทำงานนอกสถานที่บ่อยๆ ก็สามารถล็อกอินเข้าใช้เครื่อง คอมพิวเตอร์/โน้ตบุ๊ก ของตัวเองที่ตั้งอยู่ที่บ้าน หรือที่ทำงาน ได้จากในทุกสถานที่ที่เราเดินทางไป ทำให้การทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ไม่จำกัดอยู่เพียงการนั่งทำงานอยู่ในออฟฟิศ หรือในบ้านอีกต่อไป Get Started Left
Get Started Right โดยโปรแกรมรีโมทคอมพิวเตอร์ TeamViewer มีรูปแบบลิขสิทธิ์ (License) ให้เลือกใช้งานอยู่ 4 รูปแบบหลักๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกันออกไป (ไม่นับรวมเวอร์ชันใช้งาน Free) อาทิ
  1. Business , Premium และ Corporate : รูปแบบลิขสิทธิ์ที่เหมาะสำหรับการใช้งานของฝ่าย IT Support ในองค์กรธุรกิจ โดยที่ลิขสิทธิ์แต่ละรูปแบบจะมีการอนุญาตให้ใช้จำนวนการเชื่อมต่อที่แตกต่างกัน โดยนอกจากจะรองรับการเชื่อมต่อแบบ Remote Desktop ได้แล้ว ก็ยังรองรับการประชุมทางไกลได้ด้วย (Teleconference)
  2. Tensor : รูปแบบลิขสิทธิ์ชนิดนี้ มีความพิเศษตรงที่เป็นการเข้าถึงบริการ Remote Desktop ในรูปแบบ SaaS ผ่านระบบคลาวด์ (Software-as-a-Service) มีจุดเด่นตรงที่ ติดตั้งโปรแกรมลงในเครื่องปลายทางที่ต้องการเข้าถึงจากระยะไกลได้ง่าย และขยายจำนวนเครื่องปลายทางได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงการติดตามตรวจสอบการใช้งานของฝ่ายสนับสนุนเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Support Department) ได้ผ่านคอนโซลบนระบบคลาวด์
เลือกสิทธิ์ การใช้งาน ที่เหมาะกับคุณ
TeamViewer Remote
TeamViewer
จำนวนเครื่องปลายทาง
ไม่จำกัด
ไม่จำกัด
ไม่จำกัด
ไม่จำกัด
จำนวนผู้ใช้งานได้สูงสุด
1 คน
15 คน
30 คน
ไม่จำกัด
จำนวนช่องทางสำหรับเชื่อมต่อพร้อมกัน
1 ช่องทาง
1 ช่องทาง
3 ช่องทาง
เชื่อมต่อได้พร้อมกันทุกคน
จำนวนเซสชันสูงสุดใน 1 ช่องทาง
3 เซสชัน
10 เซสชัน
15 เซสชัน
15 เซสชัน
ผู้เข้าร่วมประชุม
10 คน
10 คน
10 คน
25 คน
จำนวนเครื่องที่ลงได้
3
ไม่จำกัด
ไม่จำกัด
ไม่จำกัด
คุณสมบัติ (Features)
คุณสมบัติ (Features)
เข้าถึงและควบคุมคอมพิวเตอร์จากระยะไกล
การแชร์ไฟล์
การเข้าถึงโดยไม่ต้องมีผู้นั่งเฝ้าหน้าเครื่อง
ความสามารถในการเชื่อมต่อกับระบบปฏิบัติการเซิร์ฟเวอร์
การสั่งพิมพ์เอกสารระยะไกลหรือในเน็ตเวิร์คเดียวกัน รองรับ Mac และ Windows
ป้องกันการใช้งานและปิดบังหน้าจอระหว่างการเชื่อมต่อ
ความสามารถในการสลับด้านกับผู้ใช้รายอื่น
การเข้าถึงเดสก์ทอปข้ามอุปกรณ์
การปรับแต่ง UI ตามแบรนด์ของคุณเอง
การเชื่อมต่อพร้อมกันหลายช่องทาง
-
-
การรายงานการเข้าถึงอุปกรณ์
-
-
การรายงานการเข้าถึงของผู้ใช้
-
การติดตั้งพร้อมกันแบบจำนวนมาก (MSI)
-
-
การลงชื่อเข้าใช้งานเพียงครั้งเดียว (Single Sign-On)
-
-
-
ส่วนเสริม (Add-ons)
ส่วนเสริม (Add-ons)
รองรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ (Support for Mobile Devices)
สามารถซื้อเพิ่ม
สามารถซื้อเพิ่ม
สามารถซื้อเพิ่ม
รวมอยู่แล้ว
Conditional Access
-
-
-
สามารถซื้อเพิ่ม
ชุด Mobile SDK สำหรับพัฒนาซอฟต์แวร์
-
-
-
สามารถซื้อเพิ่ม
ช่องทางเชื่อมต่อพร้อมกันเพิ่มเติม (Add-On Channel)
-
4
7
ไม่จำกัด
บริการ Servicecamp (แผนกบริการของทีม TeamViewer)
สามารถซื้อเพิ่ม
สามารถซื้อเพิ่ม
สามารถซื้อเพิ่ม
สามารถซื้อเพิ่ม
ความปลอดภัย (Security)
ความปลอดภัย (Security)
การจัดการการเข้าถึงอุปกรณ์แบบละเอียด
การเข้ารหัสแบบต้นทางถึงปลายทาง AES 256 bit
การยืนยันอุปกรณ์ที่เชื่อถือได้ (Trusted Devices)
การยืนยันตัวตนแบบสองปัจจัย (2FA)
จัดการการบล็อกและการอนุญาต
การครอบคลุมแพลตฟอร์ม (Compatibility)
การครอบคลุมแพลตฟอร์ม (Compatibility)
การเชื่อมต่อจากระบบปฏิบัติการ
Windows, macOS, Linux, Android, iOS, ChromeOS
Windows, macOS, Linux, Android, iOS, ChromeOS
Windows, macOS, Linux, Android, iOS, ChromeOS
Windows, macOS, Linux, Android, iOS, ChromeOS
การเชื่อมต่อไปยังระบบปฏิบัติการ
Windows, macOS, Linux, Android, iOS, iPadOS, ChromeOS
Windows, macOS, Linux, Android, iOS, iPadOS, ChromeOS
Windows, macOS, Linux, Android, iOS, iPadOS, ChromeOS
Windows, macOS, Linux, Android, iOS, ChromeOS
การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ Linux แบบไม่มี GUI
-
รีโมทจากโปรแกรมเว็บเบราว์เซอร์
-
การเข้าถึงระยะไกล และการทำงานจากระยะไกล (Remote Access)
การเข้าถึงระยะไกล และการทำงานจากระยะไกล (Remote Access)
การเชื่อมต่อแบบ VPN
ฟังเสียงที่เล่นออกลำโพงของอุปกรณ์ที่เข้าเชื่อมต่อ
Wake-on-LAN
รองรับการตั้งค่าพร็อกซี
การแสดงอุปกรณ์ปลายทางที่มีหลายหน้าจอ (Multi-display)
การสนับสนุนและการจัดการจากระยะไกล (Remote Support and Remote Management)
การสนับสนุนและการจัดการจากระยะไกล (Remote Support and Remote Management)
VoIP, วิดีโอ, แชทระหว่างเซสชันการควบคุมจากระยะไกล
ชุดการดำเนินการที่กำหนดไว้ล่วงหน้า สั่งงานด้วยคลิกเดียว
-
ติดตั้ง TeamViewer Host จากระยะไกล
เชิญผู้เข้าร่วมเพิ่มเติมและส่งมอบเซสชัน
-
ระบบอัตโนมัติ/การเขียนสคริปต์ในเซสชัน (จำนวนสคริปต์)
5
15
30
50
การจัดคิวถ่ายโอนไฟล์
กระจายคิวบริการให้ช่างเทคนิค
จำนวนเคสการบริการต่อชั่วโมง
10
15
45
60
การแจ้งเตือนเคสการบริการ
การรายงานเคสการบริการ
-
การให้คะแนนความพึงพอใจของลูกค้า
-
ปุ่ม SOS ให้ลูกค้าร้องขอการสนับสนุนทางเทคนิค
รองรับการเข้าควบคุมอุปกรณ์ที่มีระบบ UAC (User Account Control)
รองรับเทอร์มินัลเซิร์ฟเวอร์ (เชื่อมต่อเข้ากับเซสชันของผู้ใช้)
การเรียกเก็บเงินการเชื่อมต่อ สำหรับผู้ให้บริการ IT Support
-
การจัดการอุปกรณ์และผู้ใช้ (Devices and Users Management)
การจัดการอุปกรณ์และผู้ใช้ (Devices and Users Management)
การจัดการอุปกรณ์
จำนวนอุปกรณ์ที่มีการจัดการ
200
300
500
ไม่จำกัด
จำนวนนโยบายสำหรับอุปกรณ์
5
10
15
25
กำหนดนโยบายอุปกรณ์ผ่าน API
-
การจัดการผู้ใช้
-
ข้อมูลอุปกรณ์ที่กำหนดเอง
-
สร้างฟิลด์แบบกำหนดเองสำหรับรายการคอมพิวเตอร์และผู้ติดต่อ
-
5
15
25
สร้างกลุ่มและกลุ่มย่อยสำหรับรายการคอมพิวเตอร์และผู้ติดต่อ
-
ฟังก์ชันขั้นสูงสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ (Advanced Functions for Large Organizations)
ฟังก์ชันขั้นสูงสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ (Advanced Functions for Large Organizations)
Mass Deployment ขั้นสูง
-
-
-
การเข้าใช้งานแบบล็อกอินเพียงครั้งเดียว (SSO)
-
-
-
REACH API (การจัดการระยะไกล, API การจัดการอุปกรณ์เคลื่อนที่)
-
-
-
สิทธิ์ผู้ใช้งานระดับ Tensor Agent
-
-
-
สิทธิ์ผู้ใช้งานระดับ Tensor Light Agent
-
-
-
Event logs เก็บประวัติการใช้งานขั้นสูง
-
-
-
รองรับมาตรฐาน International Standard
-
-
-
การรวมซอฟต์แวร์ (software Integration)
การรวมซอฟต์แวร์ (software Integration)
ขีดจำกัดอัตรา API เว็บ
7,200 ครั้งต่อ 24 ชั่วโมง
14,400 ครั้งต่อ 24 ชั่วโมง
36,000 ครั้งต่อ 24 ชั่วโมง
48,000 ครั้งต่อ 24 ชั่วโมง
Web-Chat-SDK
Microsoft Intune
-
-
-
สามารถใช้งานร่วมกันได้
(มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
Zendesk - Standard Integration
-
-
สามารถใช้งานร่วมกันได้
(มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
สามารถใช้งานร่วมกันได้
(มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
Zendesk - Enterprise Integration
-
-
-
สามารถใช้งานร่วมกันได้
(มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
Freshworks - Standard Integration
-
-
สามารถใช้งานร่วมกันได้
(มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
สามารถใช้งานร่วมกันได้
(มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
Freshworks - Enterprise Integration
-
-
-
สามารถใช้งานร่วมกันได้
(มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
Salesforce
-
-
-
สามารถใช้งานร่วมกันได้
(มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
Atlassian Jira - Cloud & Server Integration
-
-
สามารถใช้งานร่วมกันได้
(มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
สามารถใช้งานร่วมกันได้
(มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
Atlassian Jira - Data Center Integration
-
-
-
สามารถใช้งานร่วมกันได้
(มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
Microsoft Dynamics 365
-
-
-
สามารถใช้งานร่วมกันได้
(มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
AppTec 360 EMM
-
-
-
สามารถใช้งานร่วมกันได้
(มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
IBM Maximo
-
-
-
สามารถใช้งานร่วมกันได้
(มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
EloView
-
-
-
สามารถใช้งานร่วมกันได้
(มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
Cherwell
-
-
-
สามารถใช้งานร่วมกันได้
(มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
ส่วนขยาย Microsoft Azure VM
-
-
สามารถใช้งานร่วมกันได้
(มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
สามารถใช้งานร่วมกันได้
(มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
ServiceNow Standard
-
-
สามารถใช้งานร่วมกันได้
(มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
สามารถใช้งานร่วมกันได้
(มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
ServiceNow Enterprise
-
-
-
สามารถใช้งานร่วมกันได้
(มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
Sophos
-
-
สามารถใช้งานร่วมกันได้
(มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
สามารถใช้งานร่วมกันได้
(มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
Zoho
-
-
-
สามารถใช้งานร่วมกันได้
(มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
Microsoft Active Directory (SSO)
-
-
-
สามารถใช้งานร่วมกันได้
(มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
Okta (SSO)
-
-
-
สามารถใช้งานร่วมกันได้
(มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
AD Connector (AD Sync ด้วยตนเอง)
-
สามารถใช้งานร่วมกันได้
(มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
ManageEngine
-
-
-
สามารถใช้งานร่วมกันได้
(มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
JAMF
-
-
สามารถใช้งานร่วมกันได้
(มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
สามารถใช้งานร่วมกันได้
(มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
REACH API
-
-
-
สามารถใช้งานร่วมกันได้
(มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
Slack
-
-
-
สามารถใช้งานร่วมกันได้
(มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)
บริการหลังการขาย (Service)
บริการหลังการขาย (Service)
มีการสนับสนุนด้านเทคนิคผ่านโทรศัพท์ โดย TeamViewer