TeamViewer Frontline คว้าอันดับ 1 โซลูชัน AR สำหรับธุรกิจ ในยุโรป

TeamViewer Frontline คว้าอันดับ 1 โซลูชัน AR สำหรับธุรกิจ ในยุโรป

TeamViewer Frontline คว้าอันดับ 1 โซลูชัน AR สำหรับธุรกิจ ในยุโรป

บริษัทด้านงานวิจัยระดับโลก ABI Research จัดให้ TeamViewer Frontline เป็นโซลูชัน เทคโนโลยีภาพเสมือนจริง AR อันดับ 1 จากยุโรป สำหรับการใช้งานในธุรกิจและอุตสาหกรรม

TeamViewer Frontline ครอบคลุมความต้องการของธุรกิจ ในรูปแบบของเครื่องมือ AR ที่แสดงขั้นตอนการทำงานทั้งในรูปแบบ 2 มิติ (2D) และ 3 มิติ (3D) ผ่านการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ แว่นตาอัจฉริยะ (Smart Glasses) เพื่อยกระดับกระบวนการทำงานในอุตสาหกรรม สู่ความเป็นดิจิทัลอย่างสมบูรณ์แบบ

ข้อมูลเพิ่มเติม : สนใจ TeamViewer Frontline โซลูชัน AR ที่ทำงานร่วมกับแว่นตาอัจฉริยะ เพิ่มประสิทธิภาพ คนหน้างาน ได้ที่นี่

โดยคุณ Eric Abbruzzese, Research Director จากบริษัทวิจัย ABI Research กล่าวว่า "พัฒนาการล่าสุดของโซลูชัน TeamViewer Frontline ทำให้มันเป็นโซลูชัน AR สำหรับธุรกิจที่รองรับการใช้งานได้ดีที่สุด รวมถึงมีความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ที่โดดเด่น และการมีฐานลูกค้าขนาดใหญ่ ทำให้การขยายตลาดทำได้อย่างกว้างขวาง รวมถึงความสามารถที่ดีในการขยายสเกลการให้บริการ และการปรับแต่งโซลูชันให้เข้ากับความต้องการของลูกค้าที่ทำได้อย่างรวดเร็ว ด้วยปัจจัยเสริมเหล่านี้ทำให้ TeamViewer Frontline โดดเด่นเหนือโซลูชัน AR จากผู้ให้บริการรายอื่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ จากยุโรป"

TeamViewer Frontline เป็นโซลูชัน AR สำหรับองค์กรธุรกิจ ที่ช่วยเปลี่ยนผ่านวิธีการทำงานของคนในอุตสาหกรรม (Frontline Worker) ให้เป็นการทำงานในรูปแบบดิจิทัลอย่างสมบูรณ์แบบ โดยการใช้งานร่วมกับ อุปกรณ์แว่นตาอัจฉริยะ อุปกรณ์พกพาในรูปแบบต่าง ๆ และด้วย TeamViewer Frontline จะช่วยให้คนทำงาน เข้าถึงคู่มือแนะนำขั้นตอนการทำงาน รวมถึงข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการทำงานแบบเรียลไทม์ ผ่านทางหน้าจอของแว่นตาอัจฉริยะ ทำให้เหลือมือทั้ง 2 ข้างสำหรับการทำงาน ไม่ต้องยุ่งยากกับการหยิบจับ หรือเปิดอ่านเอกสารคู่มือ

โดยที่ซอฟต์แวร์ของ TeamViewer Frontline รองรับการทำร่วมกับหลากหลายอุปกรณ์ได้อย่างยืดหยุ่น ไม่ว่าจะเป็น แว่นตาอัจฉริยะ อุปกรณ์พกพา และ อุปกรณ์พกพาที่สวมใส่ได้ (Wearable Device) หลากหลายรูปแบบ ทำให้สามารถปรับใช้กับโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีและสภาพแวดล้อมทางธุรกิจได้ทุกรูปแบบ

TeamViewer Frontline มีโซลูชันแบบพร้อมใช้สำหรับการ จัดการคลังสินค้า (Order Picking) การประกอบชิ้นส่วนสินค้า (Assembly) การตรวจสอบคุณภาพสินค้า (Quality Assurance - QA) การบำรุงรักษาและตรวจสอบเครื่องจักร (Maintenance and Inspection) การฝึกอบรมพนักงาน รวมถึงการสนับสนุนทางเทคนิคจากระยะไกล (Remote Assistance) โดยรองรับการปรับแต่งให้เหมาะกับความต้องการของแต่ละธุรกิจได้อย่างยืดหยุ่น

พัฒนาการล่าสุดของ TeamViewer Frontline เปิดรับความเป็นไปได้ใหม่ ๆ เพื่อขับเคลื่อนองค์กรธุรกิจไปสู่ การเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัล (Digital Transformation) อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือสนับสนุนการให้ความช่วยเหลือทางเทคนิคจากระยะไกลในรูปแบบ AR Annotations ไปจนถึงการแสดงภาพกราฟิกซ้อนทับทั้งในรูปแบบภาพ 2 มิติ และ 3 มิติ (2D and 3D Overlay) เรื่อยไปจนถึง การแสดงภาพกราฟิกเสมือนจริงในรูปแบบ Mixed Reality

TeamViewer Frontline นำเสนอการปรับใช้ที่ง่ายสำหรับธุรกิจ โดยไม่ต้องเขียนโค้ด หรือใช้การเขียนโค้ดเพียงเล็กน้อย (Low-Code) โดยที่การสร้างเนื้อหากราฟิกเพื่อสนับสุนนการทำงาน นั้นทำได้ง่ายโดยไม่ต้องใช้บุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้าน AR ไม่ต้องมีความรู้ด้านการเขียนโค้ด ทำให้นำไปประยุกต์ใช้งานกับ Workflow ต่าง ๆ ของธุรกิจได้อย่างง่ายดาย สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจได้แบบทันที

โดยคุณ Hendrik Witt, CPO จากบริษัท TeamViewer กล่าวว่า

"เราภูมิใจมากที่ผลิตภัณฑ์ TeamViewer Frontline ได้รับการจัดอันดับโดย ABI Research ให้เป็นโซลูชัน AR สำหรับธุรกิจ อันดับ 1 จากยุโรป และในตอนนี้เราสามารถนำเสนอหนึ่งในแพลตฟอร์มโซลูชัน AR ที่ครอบคลุมที่สุดสำหรับรูปแบบการใช้งานที่หลากหลาย เพื่อการขับเคลื่อนด้าน Digital Transformation อย่างมีประสิทธิภาพสำหรับทุกอุตสาหกรรม"

*หมายเหตุ : ข่าวนี้เผยแพร่ครั้งแรกในเว็บไซต์ TeamViewer ในปี ค.ศ. 2022 (พ.ศ. 2565)