TeamViewer ผู้ให้บริการโซลูชันการเชื่อมต่อเพื่อเข้าควบคุมจากระยะไกล ที่ผู้ใช้งานและองค์กรธุรกิจทั่วโลกให้ความไว้วางใจ โดยในแต่ละปีมีอุปกรณ์ที่ใช้งาน TeamViewer มากกว่า 320 ล้านอุปกรณ์ด้วยกัน เพื่อการ เข้าถึง ควบคุม จัดการ ตรวจสอบ และซ่อมแซมอุปกรณ์ทุกชนิดจากระยะไกล ตั้งแต่เครื่องเดสก์ทอป แล็ปท็อป เซิร์ฟเวอร์ แท็บเล็ต สมาร์ทโฟน ไปจนถึงเครื่องจักรอุตสาหกรรม และหุ่นยนต์
สำหรับแฟนบอลอาจรู้จักกับ TeamViewer ในฐานะที่เป็นผู้สนับสนุนทีมฟุตบอลดังระดับโลกอย่าง สโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด (Manchester United F.C.) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่การันตีถึงความน่าเชื่อถือของผู้ให้บริการโซลูชันไอทีรายนี้ได้เป็นอย่างดี โดยโซลูชันที่หลากหลายจาก TeamViewer ได้ช่วยให้องค์กรธุรกิจทั่วโลก เอาชนะความท้าทายในการแก้ไขปัญหาทางเทคนิค ทั้งในรูปแบบการเชื่อมต่อเพื่อเข้าควบคุม การขอความช่วยเหลือทางเทคนิคจากระยะไกลในรูปแบบ AR (Augmented Reality) และยังมีโซลูชันอื่น ๆ อีกมากมายที่ตอบความต้องการ และช่วยแก้ปัญหาให้กับธุรกิจ
สิ่งที่ทำให้ TeamViewer แตกต่างจากโปรแกรมเชื่อมต่อระยะไกลอื่น ๆ ก็คือความสเถียรและความปลอดภัยในการใช้งาน โดยการเชื่อมต่อจะถูกเข้ารหัสแบบ End-to-end 256-bit AES และยังมีคุณสมบัติการยืนยันตัวตนแบบ 2 ชั้น (Two-factor Authentication หรือ 2FA) ให้ใช้งานอีกด้วย ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อไปยังอุปกรณ์ที่หลากหลายตั้งแต่ คอมพิวเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ ไปจนถึงอุปกรณ์มือถือ โดยสามารถนำไปใช้งานตั้งแต่การแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับอุปกรณ์ปลายทาง (Remote Support) หรือการเชื่อมต่อในรูปแบบเข้าใช้งานเพื่อควบคุมอุปกรณ์ปลายทาง (Remote Access) ได้อย่างรวดเร็วง่ายดาย
TeamViewer Tensor แพลตฟอร์มระบบคลาวด์สำหรับการใช้งานในองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ โดยมีความแตกต่างจากเวอร์ชัน TeamViewer ปกติคือ Tensor จะเป็นการเข้าถึงการเชื่อมต่อในรูปแบบ SaaS ผ่านระบบคลาวด์ (Software-as-a-Service หรือ การให้บริการในด้านซอฟต์แวร์) มีจุดเด่นตรงที่ สามารถติดตั้งโปรแกรมลงในเครื่องปลายทางที่เราต้องการเข้าถึงจากระยะไกลได้ง่าย และขยายจำนวนเครื่องปลายทางได้อย่างรวดเร็ว
และนอกจากนี้แล้ว TeamViewer Tensor เองก็ยังมีความสามารถในการสื่อสารผ่านวิดีโอคอล เพื่อขอความช่วยเหลือทางด้านเทคนิคจากระยะไกลได้ และยังสามารถเชื่อมต่อ และทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์อื่น ๆ ที่องค์กรใช้งานอยู่ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Microsoft Intune, Dynamics 365, Active Directory, MobileIron, Amazon WorkSpaces, Zendesk, ServiceNow, Jira, Freshworks, Freshdesk, IBM MaaS360 และ Salesforce เป็นต้น
TeamViewer Assist AR เป็นส่วนเสริมสำหรับการขอความช่วยเหลือทางด้านเทคนิคจากระยะไกล ด้วย เทคโนโลยี AR (Augmented Reality) ที่เปิดโอกาสให้พนักงานที่เครื่องคอมพิวเตอร์เกิดปัญหา หรือเจ้าหน้าที่ในไลน์การผลิตของโรงงานอุตสาหกรรมที่เครื่องจักรการผลิตเกิดปัญหา ได้รับการสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่ หรือผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ในระยะไกล ในรูปแบบการสื่อสารแบบวิดีโอคอลผ่าน แท็บเล็ต/สมาร์ทโฟน แบบเรียลไทม์ที่มีประสิทธิภาพ ได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อแก้ปัญหาทางเทคนิคได้อย่างรวดเร็ว
เหล่านี้เป็นโซลูชันส่วนนึงของ TeamViewer เท่านั้น ยังมีโซลูชันอื่น ๆ ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถนำไปใช้งานได้อีกมากมาย อาทิ TeamViewer Frontline โปรแกรมที่ใช้งานกับอุปกรณ์สวมใส่เพื่อใช้งาน AR สำหรับขบวนการผลิตต่าง ๆ TeamViewer Remote Management โปรแกรมช่วยจัดการและตรวจสอบอุปกรณ์ต่าง ๆ ในระบบ TeamViewer Meeting โปรแกรมสำหรับการประชุมทางไกล หรือ TeamViewer Classroom สำหรับจัดการเรียนการสอนระยะไกล เป็นต้น
บริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มระดับชั้นนำ ที่มีโรงงานบรรจุขวดเครื่องดื่มกระจายอยู่ใน 28 ประเทศทั่วโลก เลือกใช้ TeamViewer xAssist ที่เป็นโซลูชันการขอความช่วยเหลือทางเทคนิคจากระยะไกลในรูปแบบ AR สำหรับไซต์งาน 54 แห่ง เพื่อช่วยแก้ปัญหาทางเทคนิคและลด Downtime ในกระบวนการผลิต
โซลูชัน TeamViewer xAssist ช่วยให้เจ้าหน้าที่ในไลน์ผลิตที่เครื่องจักรเกิดปัญหา สามารถขอความช่วยเหลือผ่านวิดีโอคอลกับผู้เชี่ยวชาญได้แบบเรียลไทม์ผ่านอุปกรณ์แว่นอัจฉริยะ (Smart Glasses) ทำให้เครื่องจักรกลับมาทำงานตามปกติได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงยังเปิดโอกาสให้ผู้บริหาร สามารถเยี่ยมชมโรงงานผ่านทางวิดีโอคอลแบบเรียลไทม์
บริษัทผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่รู้จักกันเป็นอย่างดี และเป็นผู้นำด้านการให้บริการป้ายดิจิทัลเพื่อการโฆษณาประชาสัมพันธ์ (Digital Signage) ในปี 2015 ทาง Philips ได้เลือกใช้แอปพลิเคชันของ TeamViewer ติดตั้งลงในหน้าจอ Digital signage ที่รันด้วยระบบปฏิบัติการ Android ทำให้สามารถทำการเชื่อมต่อเพื่อควบคุมการทำงานของจอภาพจากระยะไกล ได้จากทั่วโลก โดยไม่จำเป็นต้องมีเจ้าหน้าที่ประจำอยูที่จอภาพ
องค์การศึกษาวิจัยอวกาศแห่งชาติฝรั่งเศส มีความร่วมมือกับ TeamViewer ในโปรเจกต์ ECHO ที่เป็นงานวิจัยในสภาวะไร้น้ำหนักที่ทำบนสถานีอวกาศนานาชาติ ISS (International Space Station) มีความร่วมมือในการสร้างช่องทางการสื่อสารข้อมูล ที่ทำให้นักวิจัยบนสถานีอวกาสและบนโลก สามารถทำงานร่วมกันได้ในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับร่างกายมนุษย์ จากการเดินทางในอวกาศอันยาวนาน
ด้วยประสิทธิภาพในการส่งผ่านสัญญาณภาพความละเอียดสูง และการตอบสนองกับเครื่องมือวัดทางวิทยาศาสตร์ต่าง ๆ ที่ทำได้อย่างรวดเร็ว ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ที่อยู่บนโลก สามารถวินิจฉัยอาการของคนบนสถานีอวกาศได้อย่างแม่นยำ สามารถระบุความเปลี่ยนแปลงในหลอดเลือด ที่เกิดขึ้นหลังจากใช้ชีวิตอยู่ในสภาวะไร้น้ำหนักนาน 6 เดือน
ในส่วนของประเทศไทยทาง บริษัท ไทยแวร์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดจำหน่ายรายแรกอย่างเป็นทางการ (Thailand Official Distributor) จาก บริษัท TeamViewer AG ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2560 (ค.ศ. 2017) โดยได้รับความไว้วางใจจากองค์กรภาครัฐ และเอกชนมากมาย ทำให้ TeamViewer ในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง
หากท่านใดสนใจสั่งซื้อ โปรแกรม TeamViewer หรือต้องการสอบถามการใช้งานเพิ่มเติม สามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของ บริษัท ไทยแวร์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ได้ที่